Trích dẫn REPLY 1997

Trích từ một trong những serie phim Hàn dễ thương nhất

“Mọi người đều khác nhau. Đó chính là thế giới này. Chính là quá trình trưởng thành. Tuổi 18 chúng ta dã trưởng thành, cũng dần trở nên khác nhau. Lúc ấy, chúng ta còn phải đối mặt với một nỗi đau khác đó chính là học cách chấp nhận.”

 “Quy luật của sự trưởng thành đó là con trai trở thành đàn ông, con gái trở thành phụ nữ. Nhưng nếu người con trai đó đã trở thành đàn ông, nhưng cô gái đó vẫn chưa trở thành phụ nữ thì đó chính là vấn đề.”

“Bí mật của người khác nói cho tôi, một sự thật không bao giờ nên biết. Và khi phát hiện những điều tôi vẫn biết không phải là sự thật thì bí mật đó càng mạnh mẽ hơn nữa. Rốt cuộc có bao nhiêu chuyện tôi tin là thật sẽ là thật đây?”

“Va phải nhau trên đường, cầm cùng một quyển sách trong thư viện, ai đó chạy vào che nhờ ô. Tôi cứ nghĩ tình yêu phải đặc biệt như thế nhưng thật chẳng thể nào tưởng tượng nổi. Tôi bắt đầu yêu như thế đấy.”

“Thưa Chúa Jesus, con xin lỗi vì lần đầu tiên cầu nguyện mà đã đòi hỏi. Con biết người sẽ hiểu cho con vì người luôn đầy lòng yêu thương. Thực ra, con có một đứa con gái. Nó đã học lớp 12 rồi nhưng lúc nào cũng cư xử như một đứa trẻ. Nói thực, con chưa từng ước nó vào được đại học nổi tiếng. Chắc nó cũng chẳng kiếm được tiền đâu vì nó đâu hiểu gì về thế giới này. Nghĩ đi nghĩ lại nó cũng chỉ có thể dựa vào ông bố này thôi. Con đột nhiên ra đi thế này, nó phải làm sao bây giờ? Con chết rồi, lấy ai dắt tay nó tiến vào lễ đường. Chỉ cần nghĩ đến cảnh nó làm đám cưới mà không có con. Con chỉ muốn khóc, tim cũng đau đớn, con biết mình không nên đòi hỏi. Nhưng mà xin Người hãy để con được sống tới lúc dắt tay con gái vào lễ đường. Chỉ cần cho con sống tới lúc đó thôi, rồi con chết ngay cũng được. Đến lúc đó, con sẽ không quyến luyến quay đầu… mà rời khỏi thế giới này.”

“Cuộc đời quay ngược lại phản công đúng lúc bạn không ngờ tới nhất. Có thể là nỗi buồn, cũng có thể là nỗi sợ cực độ. Vào lúc đó, chúng ta chỉ có thể… chấp nhận hiện thực, và thừa nhận toàn bộ. Chúng ta không biết được cuộc đời sẽ đi về đâu, cũng không thể nào tránh thoát được cuộc đời. Chỉ có thể đối mặt chiến đấu và tổn thương một lần. Nhưng đôi khi cuộc đời cũng khiến chúng ta quá bất ngờ vì những món quà đột ngột. Và tặng chúng ta hạnh phúc khi phải đối mặt với khó khăn.”

“ Ước mơ trong tương lai nghĩa là một nghề nào đó em phải kiếm được tiền từ nó. Em đã sắp trưởng thành rồi nhưng cứ mãi mơ mộng viển vông thì sau này ai sẽ lo cho em? Cho nên chúng ta phải biết hài lòng với những ước mơ đơn giản nhất. Mơ ước những thứ quá tầm với sẽ khiến bản thân em khổ sở thôi. Đam mê mà không thành hiện thực là đau khổ lắm đấy. Cho nên yêu đơn phương là chuyện rất ngu ngốc. Nếu có thể gặp được người thích mình thay vì người mình thích thì vừa tiết kiệm thời gian vừa đỡ phải đau khổ. Hãy tìm việc mình có thể làm, đừng tìm việc mình muốn làm. Các em chỉ sống có một lần mà thôi.”

“Đam mê có khi sẽ tạo ra kì tích. Đôi khi cho dù là cách rất xa đi nữa thì cũng có thể đạt được mơ ước của  mình. Nếu không thể đạt được giấc mơ của mình thì tìm cách để đến gần nó cũng có thể khiến bạn hạnh phúc.”“Đương nhiên rất hiếm, yêu đơn phương thường thất bại. Nhưng nếu sợ hãi và từ bỏ trước khi thử cố gắng, thì cũng rất đáng tiếc. Đầu tiên hãy làm những việc các em muốn hơn những việc các em có thể làm. Các em chỉ sống một lần thôi.”

“Tôi chợt nhận ra, tôi đã không nhận ra cho đến khi những lời nói đó len lỏi tấn công tận bên trong con người tôi. Thế chiến thứ 2 để kết thúc cuộc chiến dai dẳng này, quân Đồng minh đã tấn công Đức quốc xã, kế hoạch tấn công ban đêm với cái tên D-day, để chuẩn bị cho ngày D-day quyết định này, mọi chiến lược phải thật hoàn hảo. Bạn phải biết chính xác kẻ thù của mình ở đâu, bạn phải hiểu được tình huống kẻ thù của mình. Bạn phải đọc được suy nghĩ của kẻ thù. Bạn cũng không được bất cẩn khi nghĩ kế hoạch của mình đã là hoàn hảo. Vào ngày D-day, một là thành công, hai là thất bại, chỉ có hai kết quả đó thôi. D-day đầu tiên của cuộc đời tôi, mọi kế hoạch của tôi chuẩn bị đều hoàn hảo, nhưng cuối cùng lại thất bại hoàn toàn. Nguyên nhân ư? Tình báo thất bại.”

“Mọi người tin rằng mình sinh ra với sợi dây đỏ vô hình buộc chặt ngón tay bé nhỏ của họ. Điểm cuối sợi dây đó nối với định mệnh của bạn nhưng mà rất khó tìm ra được ai đang chờ đợi mình ở điểm cuối kia.”

“Mối quan hệ phức tạp nhất đó là giữa đàn ông và phụ nữ. Họ mong đợi những điều khác nhau và đối mặt với những điều khác nhau và mơ những giấc mơ không giống nhau. Mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ là một cuộc chiến và tình yêu kéo dài mãi. Họ gây đau khổ cho nhau và an ủi nhau. Họ cãi nhau và làm hòa. Họ tổn thương nhau rồi lại ôm ấp nhau. Một mối quan hệ giống như bệnh nhân trầm cảm không thể bình ổn tâm trí. Nhưng cái khó nhất trong quan hệ nam nữ chính là nó không thể bắt đầu nếu đến sai thời điểm. Một mối quan hệ rất phức tạp và rất nhạy cảm. Đó là một mối quan hệ rất khó khăn nhưng khó tránh khỏi.”

“Một mối quan hệ chán ngắt nhưng không thể chia tách. Mối quan hệ đó sẽ kéo dài suốt cuộc đời bạn. Đó chính là gia đình.”

“Nếu một người đàn ông yêu đơn phương một cô gái, giống như đồ ngốc, nếu anh ta nói ra hết mọi chuyện có nghĩa anh ta không muốn gặp lại cô ấy nữa.”

“Thanh xuân là quãng thời gian đầy sóng gió bởi vì lúc ấy chúng ta không biết câu trả lời là gì. Chúng ta không biết bản thân thực sự muốn cái gì, ai thật lòng yêu chúng ta, chúng ta thật lòng yêu ai. Đó là quãng thời gian chúng ta cứ quẩn quanh đây đó, tìm kiếm câu trả lời. Và rồi khi chúng ta bất ngờ biết được câu trả lời. Bất giác chúng ta đã trưởng thành, đã trải qua những lần ly biệt khi ít khi nhiều.”

“Sau sự lãng mạn, hiện thực cuộc sống sẽ đến. Sự hồn nhiên sẽ vẩn đục, đam mê sẽ lụi tàn và tuổi trẻ sẽ già đi với sự khôn ngoan. Vì thế tình đầu sẽ trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày mệt mỏi của ai đó. Đó là lý do vì sao mà tình đầu có vẻ như không bao giờ thành được. Bởi vì không ai nói về sự đâm hoa kết trái của những mối tình đầu cả. Do đó thật là tốt khi bên nhau thế này, ngay cả khi không có phim truyền hình nào bên cạnh đời tôi nhưng đã có cái tương tự quen thuộc như thế này. Và nếu có thấy mỏi mệt, sẽ có một sự phấn khởi để mở đầu lại.” 

Leave a Reply